adv

BÀI VIẾT MỚI
Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

Viêm tủy răng và những điều bạn nên biết

Tủy răng chiếm một vị trí rất quan trọng bởi nó chứa nhiều mạch máu và thần kinh nằm ở giữa răng, thân răng và chân răng. Bởi vậy, bạn cần chăm sóc răng miệng đúng cách, nếu không rất dễ bị viêm tủy răng.

 

1. Nguyên nhân gây viêm tủy răng

Viêm tủy răng là một căn bệnh rất nguy hiểm tới sức khỏe răng miệng và là một trong những bệnh lý răng miệng rất khó điều trị nếu nó phát triển nghiêm trọng. Vậy đâu là nguyên nhân gây viêm tủy răng

- Do sâu răng phát triển nặng mà không kịp điều trị khiến vi khuẩn có cơ hội tấn công vào bên trong răng và gây tổn thương cho tủy răng.

- Do chấn thương răng khi bị va chạm mạnh hoặc bị tai nạn thì răng sẽ phần nào bị tổn thương. Hơn thế, nếu như bạn không được áp dụng những phương pháp pháp phục hình để khôi phục lại răng thì từ vết rạn, vỡ, nứt… vi khuẩn trong khoang miệng sẽ tấn công vào bên trong và gây nên những nguy hiểm cho tủy răng.

- Do khớp cắn bị lệch.

2. Các triệu chứng khi bị viêm tủy răng


Thông thường khi ở giai đoạn đầu bệnh viêm tủy răng rất khó phát hiện bởi nó không có triệu chứng rõ ràng. Nhưng khi nó phát triển tới giai đoạn viêm tủy không hồi phục thì mới xuất hiện rất nhiều triệu chứng như đau răng âm ỉ kéo dài, răng ê buốt mỗi khi ăn thực phẩm chua, nóng, lạnh… hoặc tình trạng răng đổi màu bất thường.

Trên đây là các triệu chứng khi bị viêm tủy răng, nếu bạn thấy răng miệng mình xuất hiện một trong các triệu chứng trên thì nên tới nha khoa ngay để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và điều trị. Tránh để tình trạng bệnh nặng và phát triển tới mức nguy hiểm.




  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Viêm tủy răng và những điều bạn nên biết Rating: 5 Reviewed By: Unknown