adv

BÀI VIẾT MỚI
Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

Những điều cần biết về viêm tủy răng có mủ

Viêm tủy răng có mủ là biểu hiện của bệnh lý răng miệng khá nghiêm trọng, nướu bị sưng đỏ, có mủ gây tình trạng đau nhức khó chịu, nếu không kịp thời chữa trị sẽ dẫn đến hỏng răng, áp xe chân răng,...



1. Nguyên nhân

Nguyên nhân dẫn đến bị bệnh viêm tủy răng có mủ là do không vệ sinh sạch sẽ các mảng bám trên răng, lâu dần bị vôi hóa tạo thành vôi răng tạo điều kiện cho vi khuẩn tích tụ trong các mảng bám này làm nướu bị viêm. Các túi mủ hình thành xung quanh răng, nướu sưng phồng, đỏ và dễ bị chảy máu.

2.  Dấu hiệu viêm tủy răng

Các dấu hiệu của viêm tủy răng thể hiện rõ ở phần nướu bị sưng, thậm chí có túi mủ cùng với những cơn đau kéo dài dai dẳng.

Nhiều trường hợp viêm chân răng có gây sốt nhẹ, sưng một bên mặt, đau, sưng hạch bạch huyết dưới hàm hoặc ở cổ, có mùi hôi trong miệng và chấm dứt sự đau đớn nếu vỡ áp xe.

3. Những nguy hại của bệnh viêm tủy răng có mủ

Viêm tủy răng có nguy hiểm không?  Khi bị viêm tủy răng nếu không điều trị kịp thời đúng cách sẽ rất nguy hiểm. Trước tiên là những cơn đau nhức dữ dội, sau đó có thể dẫn đến một số bệnh lý nguy hiểm khác như viêm cuống răng, nhiễm trùng, viêm quanh chóp răng, viêm quanh cuống, dần dần dẫn đến tình trạng răng lung lay và rụng răng, thậm chí viêm tủy còn khiến cho xương ổ răng bị áp xe, nhiễm trùng và ảnh hưởng đến cả các răng kế cận. Do đó, nếu có bất kỳ triệu chứng nào về răng miệng bạn nên đến trung tâm nha khoa uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời.


  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Những điều cần biết về viêm tủy răng có mủ Rating: 5 Reviewed By: Unknown